Bóng Đá Tây Ban Nha

Kỳ chuyển nhượng đầy tiếc nuối của Barca: Khi Ibra tỏa sáng, 3 bản hợp đồng khác chìm vào quên lãng

Mùa hè 2009, Barcelona bước lên đỉnh cao thế giới với cú ăn ba lịch sử dưới thời Pep Guardiola. Tuy nhiên, bên cạnh thành công vang dội, kỳ chuyển nhượng năm đó cũng để lại cho đội bóng xứ Catalan nhiều tiếc nuối. Bên cạnh thương vụ gây tranh cãi Zlatan Ibrahimovic, Barca còn mang về 3 cái tên khác, những người được kỳ vọng sẽ cùng CLB tiếp tục thống trị trời Âu. Vậy, số phận của họ sau đó ra sao?

Maxwell: Người hùng thầm lặng hay bản hợp đồng thừa thãi?

Cùng Ibrahimovic đến từ Inter Milan, Maxwell là cái tên tiếp theo cập bến Camp Nou. Cả hai từng là đồng đội tại Ajax và sau này tái ngộ ở PSG. Ít ai đánh giá Maxwell là hậu vệ trái xuất sắc nhất, nhưng sự chắc chắn và khả năng chọn vị trí tuyệt vời giúp anh gặt hái nhiều danh hiệu cao quý trong màu áo các CLB lớn.

Trong hai mùa giải khoác áo Barca, Maxwell ra sân 90 lần, cùng đội bóng giành 2 chức vô địch La Liga và 1 Champions League. Tuy nhiên, anh không thể cạnh tranh vị trí chính thức với Eric Abidal.

Keirrison: Chân sút 14 triệu euro và nỗi thất vọng mang tên Brazil

Được kỳ vọng sẽ trở thành Neymar hay Ronaldinho tiếp theo, Keirrison gia nhập Barca từ Palmeiras với mức phí chuyển nhượng 14 triệu euro. Thế nhưng, tiền đạo người Brazil đã không thể hiện được gì nhiều. Anh chưa từng một lần ra sân cho đội một và bị đem cho mượn ở Benfica, Fiorentina, Santos, Cruzeiro và Coritiba trước khi ra đi theo dạng tự do.

Dmytro Chygrynskyi: Sai lầm 25 triệu euro của Barca

Chuyển đến từ Shakhtar Donetsk, Chygrynskyi được kỳ vọng sẽ trở thành trụ cột nơi hàng thủ Barca. Tuy nhiên, trung vệ người Ukraine đã gây thất vọng tràn trề. Anh chỉ thi đấu đúng một mùa giải, ra sân vỏn vẹn 14 lần trên mọi đấu trường trước khi bị bán trở lại Shakhtar với giá rẻ mạt. 25 triệu euro cho Chygrynskyi chắc chắn là sai lầm khó quên của BLĐ Barca.

Kỳ chuyển nhượng hè 2009 của Barcelona là minh chứng rõ ràng cho quy luật “được ăn cả, ngã về không” trong bóng đá. Bên cạnh thành công của Ibrahimovic, 3 bản hợp đồng còn lại đều trở thành “bom xịt” và chìm vào quên lãng.

Related posts

Từ Pháo Thủ Đến Bậc Thầy Chiến Thuật: Chuyện Về 17 Cựu Sao Arsenal Tỏa Sáng Sau Khi Rời Emirates

Hồng Thuận

Siêu máy ghi bàn Lewandowski: 10 thống kê khủng khiếp trong năm 2021

Hồng Thuận

Điểm Danh 23 Cầu Thủ Arsenal Được Cho Mượn Mùa 2021-22: Ai Tỏa Sáng, Ai Thất Vọng?

Hồng Thuận

Từ “Người Thắng” Champions League Đến Bị Chelsea Sa Thải: Mổ Xẻ 100 Trận Cầm Quân Của Thomas Tuchel

Hồng Thuận

Số phận của 18 thần đồng Barcelona trong Football Manager 2014: Ai đã thành danh, ai lỡ hẹn?

Hồng Thuận

8 chiến binh World Cup 2006 vẫn chưa chịu “treo giày”

Hồng Thuận