Bóng Đá Anh

Cảm Xúc Dâng Trào Tại Anfield Khi CĐV Liverpool Cất Lên Bài Ca “You’ll Never Walk Alone” Tưởng Nhớ 97 Nạn Nhân Hillsborough

Anfield luôn là thánh địa của những trận cầu nảy lửa và đầy cảm xúc, đặc biệt là trong các đêm châu Âu. Nhưng vào ngày kỷ niệm thảm họa Hillsborough, bầu không khí tại đây lại càng thêm phần đặc biệt và ý nghĩa. Và trận tứ kết lượt về Champions League giữa Liverpool và Benfica vào thứ Tư vừa qua là một minh chứng rõ ràng cho điều đó.

Trước khi trận đấu diễn ra, các CĐV Liverpool trên khán đài Kop – và cả ba mặt sân còn lại của sân vận động Anfield huyền thoại – đã cùng nhau hát vang bài hát truyền thống “You’ll Never Walk Alone”. Giọng hát năm nay như da diết hơn, sâu lắng hơn bao giờ hết, như một lời tưởng nhớ đầy xúc động đến 97 nạn nhân của thảm họa Hillsborough và hành trình dài tìm kiếm công lý cho họ.

Trước giờ bóng lăn, cả sân vận động cũng dành một phút mặc niệm, với những người hâm mộ trên khán đài Kop giơ cao bức tranh khảm với số 97 được tạo nên từ ba màu đỏ, trắng và vàng.

33 Năm Sau Thảm Họa Hillsborough: Vết Thương Chưa Lành

Năm nay đánh dấu 33 năm ngày xảy ra thảm họa Hillsborough, một trong những bi kịch đen tối nhất lịch sử bóng đá Anh. Vào ngày 15/4/1989, trong trận bán kết FA Cup giữa Liverpool và Nottingham Forest tại sân Hillsborough của Sheffield Wednesday, một quyết định sai lầm của cảnh sát đã khiến cho hàng nghìn CĐV Liverpool bị dồn ép tại khu vực Leppings Lane. Vụ việc thương tâm đã cướp đi sinh mạng của 97 người và khiến 766 người khác bị thương.

Ban đầu, giới chức trách, các chính trị gia và giới truyền thông đã đổ lỗi cho các CĐV Liverpool về vụ việc. Nhưng sau một thời gian dài đấu tranh không ngừng nghỉ của người hâm mộ Liverpool – đặc biệt là Nhóm Hỗ trợ Gia đình Hillsborough và Chiến dịch Công lý Hillsborough – bồi thẩm đoàn đã kết luận vào năm 2016 rằng tất cả các nạn nhân đều bị giết oan do sự tắc trách nghiêm trọng của các dịch vụ khẩn cấp.

Vào năm 2021, con số 96 nạn nhân được tưởng nhớ trong lễ kỷ niệm thảm kịch đã trở thành 97, khi Andrew Stanley Devine qua đời do những di chứng từ những chấn thương nghiêm trọng mà anh phải gánh chịu tại Hillsborough.

“You’ll Never Walk Alone” – Giai Điệu Vang Lên Từ Trái Tim

Người hâm mộ Liverpool sẽ không bao giờ quên – và cũng không nên quên – thảm kịch Hillsborough. Vào thứ Tư vừa qua, họ đã tưởng nhớ những người đã khuất theo cách tốt đẹp nhất có thể, bằng một màn trình diễn đầy cảm xúc và lay động lòng người của bài hát “You’ll Never Walk Alone”.

Xem thêm:

Related posts

Goalie Wars: Trò chơi “điên rồ” nhất mà MLS vừa hồi sinh

Hồng Thuận

Fabio Paratici và 10 bản hợp đồng gây tranh cãi tại Juventus: Ai thành công, ai thất bại?

Hồng Thuận

Đội hình Liverpool bị Northampton hạ gục năm 2010: Họ giờ ra sao?

Hồng Thuận

Từ Bị Lãng Quên Đến Ông Hoàng Bóng Đá: Hành Trình Khuyến Rạng Của Andre-Pierre Gignac

Hồng Thuận

12 CLB Sir Alex Ferguson Chưa Từng Thắng Nổi Trong Sự Nghiệp Lẫy Lừng Cùng MU

Hồng Thuận

7 Chiến Binh Xuất Chúng Khoác Áo Tam Sư Dù Không Chơi Tại Ngoại Hạng Anh

Hồng Thuận