Bóng Đá Anh

Eric Dier và cú tắc bóng đi vào lòng đất hạ gục Sergio Ramos

Ai trong chúng ta cũng từng gặp phải những kẻ đáng ghét. Những ai nói ngược lại hoặc là con của mẹ Teresa, hoặc là kẻ dối trá. Lý do tại sao một người nào đó lại khiến chúng ta khó chịu đến vậy có thể rất đa dạng; có thể họ là kiểu người kết hợp giữa sự thụ động-tấn công với hội chứng “nhân vật chính”, lên lịch phân công việc nhà sau khi dọn dẹp một chiếc cốc lạc lõng trong bếp. Văn phòng nào cũng đầy những kiểu người như vậy; ồn ào, độc đoán và ba hoa chích chòe những câu chuyện nhạt nhẽo trong khi bạn đang cố gắng làm việc. Và rồi chúng ta có Sergio Ramos. Có lẽ chưa từng có ai trong lịch sử văn minh nhân loại khiến người ta phải nghiến răng nghiến lợi vì bất lực như Ramos. Hậu vệ của Real Madrid và đội tuyển Tây Ban Nha là hiện thân của văn hóa “grindset”; một kẻ không ngại ngần uống vitamin vào sáng sớm, giẫm đạp lên mèo con hay sử dụng võ thuật thử nghiệm trên Mohamed Salah chỉ để thỏa mãn cơn nghiện danh hiệu của mình. Và, mỗi khi ôm chiếc cúp Champions League trong vòng tay vào tháng Năm hàng năm, khuôn mặt Ramos luôn nở nụ cười tự mãn của một gã trai Mỹ vô lo vô nghĩ, ngoài việc quyết định xem cô gái nào sẽ được chọn để đưa đến bữa tiệc huynh đệ.

Cú tắc bóng để đời của Eric Dier

Được mệnh danh là kẻ chơi xấu hàng đầu thế giới vào thời điểm đội tuyển Anh du hành đến Tây Ban Nha cho trận đấu UEFA Nations League vào tháng 10 năm 2018, chiếc áo đấu màu đỏ của Ramos đã biến một đối thủ thành một con bò tót hung dữ. Trận đấu mới chỉ bắt đầu, Ramos đang mải mê rê bóng trong vòng cấm địa của đội nhà mà không hề hay biết nguy hiểm đang rình rập. Nhưng, ở gần đó, đôi tai của Eric Dier đang bốc khói và bàn chân phải của anh đang cày xới thảm cỏ Seville. Với cú lấy đà hiếm thấy bên ngoài môn nhảy ba bước Olympic, Dier lao 25 thước để rồi… chịu một quả phạt góc. Đó là lời giải thích đơn giản. Còn thực tế, hậu vệ của Tottenham đã khiến Ramos bay lên không trung với tất cả sự vụng về của một chiếc máy bay phản lực Ryanair. Khi trung vệ dày dạn kinh nghiệm này nằm lăn lộn trên sân, hàng triệu người trên khắp châu Âu đã đứng dậy để cổ vũ Dier vì đã hiện thực hóa những tưởng tượng đen tối nhất của họ. Trọng tài Szymon Marciniak rút ra một chiếc thẻ vàng. Một tấm huy chương có lẽ sẽ phù hợp hơn.

[Chèn hình ảnh cú tắc bóng tại đây với tên file chứa từ khóa “Eric Dier”, “Sergio Ramos”, “tắc bóng”]

“Tôi thích nó. Một cú tắc bóng như vậy có thể задать тон, ” Sam Allardyce nói trên talkSPORT, giọng nói của ông gần như không thể nghe thấy vì tiếng tặc lưỡi. “Nó như muốn nói, ‘chúng tôi sẽ chơi hết mình tối nay, chúng tôi sẽ gây ấn tượng với Tây Ban Nha trong mọi khía cạnh của trận đấu để giành chiến thắng’.”

Dier cũng tỏ ra rất tự tin sau khoảnh khắc đáng nhớ nhất sự nghiệp của mình: “Anh ấy [Ramos] chỉ chúc mừng tôi. Tôi chỉ nghĩ rằng quả bóng đó có thể giành được và tôi nghĩ mình đã giành được nó. Thực sự, tôi không nghĩ đó là một pha phạm lỗi hoặc thẻ vàng.

“Tôi nghĩ điều thực sự quan trọng là chúng tôi phải tôn trọng đối thủ của mình và Ramos là một trong những người giỏi nhất mọi thời đại.

“Điều quan trọng là phải tôn trọng họ, nhưng đồng thời, một khi chúng tôi bắt đầu trận đấu, đó là lúc mỗi người phải tự lo cho bản thân và chúng tôi phải dồn ép, tạo dấu ấn và thể hiện sự quyết liệt – vẫn với sự tôn trọng, nhưng chúng tôi phải quyết liệt, phải chơi tấn công và cho thấy rằng không có gì có thể khiến chúng tôi sợ hãi.”

Chiến thắng lịch sử của Tam Sư

Cú tắc bóng của Dier là chất xúc tác cho một trong những đêm huy hoàng nhất trong lịch sử gần đây của nước Anh, khi họ giành chiến thắng 3-2 trước đối thủ vẫn còn đó những thành viên của đội hình vô địch World Cup 2010. Và việc chứng kiến Ramos phải nếm trải mùi vị thuốc của chính mình vẫn là một kỷ niệm đáng trân trọng đối với tất cả chúng ta. Gracias, Eric.

Bài viết của Michael Lee

Related posts

Trực tiếp bóng đá Tottenham hôm nay

Hồng Thuận

Cảm Xúc Dâng Trào Tại Anfield Khi CĐV Liverpool Cất Lên Bài Ca “You’ll Never Walk Alone” Tưởng Nhớ 97 Nạn Nhân Hillsborough

Hồng Thuận

Câu lạc bộ bóng đá Crystal Palace – Lịch sử, biểu tượng và những điều thú vị

Hồng Thuận

Từ Chỗ Hụt Hơi Đến Ngôi Đền Danh Vọng: Chuyển Mình Thần Kỳ Của Newcastle Dưới Thời Eddie Howe

Hồng Thuận

Đội Hình Man Utd Ra Quân Cùng Van Gaal Giờ Ra Sao?

Hồng Thuận

7 Viên Ngọc Thô Từ Hạng 2 Châu Âu Cho Đội Hình FM22 Của Bạn

Hồng Thuận