Bóng Đá Anh

Từ Neverkusen đến Vô địch: 11 Bàn thắng “hụt chết” đưa Bayer Leverkusen lên đỉnh cao

Bạn có tin vào điều kỳ diệu? Mùa giải 2023-24 chứng kiến một Bayer Leverkusen “lột xác” ngoạn mục dưới bàn tay của HLV Xabi Alonso. Không chỉ đơn thuần là cạnh tranh, Leverkusen đã viết nên lịch sử với một mùa giải bất bại trên mọi đấu trường, điều chưa từng có ở các giải đấu hàng đầu châu Âu.

Từ biệt danh “Neverkusen” ám chỉ sự thất bại, Leverkusen vươn lên mạnh mẽ như một thế lực thực sự. Hãy cùng doctinbongda.com nhìn lại hành trình kỳ diệu ấy, qua 11 pha lập công “hụt chết” đưa đội bóng tiến thẳng đến vinh quang.

Vị đắng cho Qarabag – Nỗi ám ảnh phút bù giờ

Chắc hẳn, CĐV Qarabag sẽ chẳng thể nào quên được những lần đối đầu Leverkusen, đặc biệt là 2 trận tứ kết Europa League. Bị dẫn trước 2 bàn trên sân nhà ở cả 2 lượt trận, Qarabag đã nếm trải sự lạnh lùng và bản lĩnh của Leverkusen. Những Victor Boniface, Patrik Shick với những pha dứt điểm tinh quái trong khoảng thời gian bù giờ đã biến Qarabag trở thành “bại binh” quen thuộc.

Bayern Munich và những đối thủ sừng sỏ – Bất bại ngay cả khi bị dồn ép

Không chỉ Qarabag, ngay cả “ông lớn” Bayern Munich cũng phải “ôm hận” trước Leverkusen. Phút bù giờ thứ 4 tại Allianz Arena, Exequiel Palacios lạnh lùng thực hiện thành công quả penalty, giật lại 1 điểm quý giá. Tiếp đến là những chiến thắng nghẹt thở trước Hoffenheim, RB Leipzig, Borussia Dortmund… Leverkusen cho thấy bản lĩnh kiên cường và tinh thần thi đấu “không bỏ cuộc” đáng ngưỡng mộ.

Những khoảnh khắc lịch sử – Vô địch Bundesliga và cú ăn ba trong tầm tay

Chiến thắng kịch tính trước Stuttgart ở phút 90+7 tại vòng 31 Bundesliga chính thức đưa Leverkusen lên ngôi vương. Niềm vui như vỡ òa trên SVĐ BayArena, biệt danh “Neverkusen” chính thức bị xóa bỏ.

Nhưng Leverkusen không dừng lại ở đó. Họ tiếp tục chinh phục DFB Pokal sau chiến thắng nghẹt thở 3-2 trước Stuttgart, và rồi là trận chung kết Europa League đầy cảm xúc với Roma. Bị gỡ hòa 2-2 sau 2 lượt trận, tưởng chừng may mắn đã ngoảnh mặt với Leverkusen. Nhưng không, bàn thắng ở phút 90+6 của Josip Stanisic đã mang về chức vô địch Europa League đầy xứng đáng.

Từ “vua về nhì” đến “ông vua” bất bại – Leverkusen đã tìm ra công thức chiến thắng

11 bàn thắng, 11 khoảnh khắc “hụt chết”, Leverkusen đã làm nên lịch sử. Xabi Alonso đã thổi vào đội bóng tinh thần chiến đấu kiên cường, bản lĩnh thép và đặc biệt khát khao chiến thắng mãnh liệt. Leverkusen của hiện tại không còn là “Neverkusen” của ngày xưa, họ là một tập thể gắn kết, là một đội bóng đầy bản lĩnh và sẵn sàng đương đầu với mọi thử thách.

Bạn nghĩ sao về hành trình kỳ diệu của Leverkusen? Hãy để lại bình luận và chia sẻ cảm nghĩ của bạn cùng doctinbongda.com!

Related posts

Sao trẻ Garnacho tỏa sáng rực rỡ tại Toulon Tournament, Juventus “dòm ngó”?

Hồng Thuận

Sergino Dest Khai Nổ Với Siêu Phẩm, Đánh Dấu Bàn Thắng Đầu Tiên Cho Đội Tuyển Mỹ

Hồng Thuận

Ảo Thuật Hay Bóng Đá? Eden Hazard Và Màn Trình Diễn “Siêu Thực” Với Bóng Bầu Dục

Hồng Thuận

Từ Vua Bóng Đá Châu Phi Đến Gã Khổng Lồ Thất Sủng: Hành Trình Ngắn Ngủi Của Patrick M’Boma Tại Sunderland

Hồng Thuận

Từ Neymar đến Rodrygo: Đội hình siêu sao Santos sản sinh trong thế kỷ 21

Hồng Thuận

Danny Ings và hàng công Man Utd: Liệu có phải bản hợp đồng lý tưởng?

Hồng Thuận