Bóng Đá Anh

Đâu rồi dàn sao trẻ lập kỷ lục của Arsenal tại Champions League?

Năm 2009, Arsenal đã lập kỷ lục khi tung ra sân đội hình trẻ nhất lịch sử CLB trong trận đấu với Olympiakos tại Champions League. Dù đã chắc suất đi tiếp với ngôi đầu bảng, HLV Wenger vẫn quyết định trao cơ hội cho lứa “măng non” với độ tuổi trung bình chỉ 21 tuổi 215 ngày. Vậy, sau hơn một thập kỷ, những cái tên đầy triển vọng ngày nào giờ ra sao? Hãy cùng Doctinbongda.com điểm lại sự nghiệp của từng cầu thủ trong đội hình kỷ lục ấy.

Thủ môn: Lukasz Fabianski – Từ cái bóng của Lehmann đến sự nghiệp ổn định

Trong suốt 7 năm khoác áo Pháo Thủ, Fabianski chủ yếu đóng vai trò dự bị và không ít lần bị chỉ trích vì những bàn thua “ngớ ngẩn”. Chia sẻ với Sky Sports vào năm 2019, anh thừa nhận: “Đó là một thử thách tâm lý rất lớn. Sự chú ý từ dư luận ở Premier League lớn hơn rất nhiều so với khi tôi còn ở Ba Lan, vì vậy mọi thứ đều bị phóng đại lên gấp hai, gấp ba lần. Đã có lúc tôi phải vật lộn để đối phó với những lời chỉ trích. Phải mất một khoảng thời gian tôi mới học được cách đương đầu với điều đó.”

Tuy nhiên, sau khi rời Arsenal, thủ thành người Ba Lan đã khẳng định được tài năng trong màu áo Swansea và West Ham, trở thành một trong những “người gác đền” đáng tin cậy nhất Premier League.

Hậu vệ phải: Kerrea Gilbert – Ngôi sao “vụt tắt” vì chấn thương

Gilbert là sản phẩm của lò đào tạo Arsenal, nhưng chấn thương đã cản trở sự nghiệp của anh. Sau khi bị Pháo Thủ thanh lý hợp đồng vào năm 2010, hậu vệ phải này phiêu bạt ở nhiều đội bóng hạng dưới như Yeovil Town, Shamrock Rovers, Maidenhead United và St Albans City trước khi giải nghệ ở tuổi 27 để trở thành huấn luyện viên cá nhân.

Trung vệ: Kyle Bartley – Từ tội đồ ở Hy Lạp đến trụ cột West Brom

Trận đấu với Olympiakos cũng là lần duy nhất Bartley được khoác áo đội một Arsenal. Lỗi trực tiếp dẫn đến bàn thua duy nhất của trận đấu khiến trung vệ trưởng thành từ lò đào tạo Hale End không còn tương lai ở Emirates.

Sau thời gian bị đem cho mượn ở Sheffield United và Rangers, Bartley gia nhập Swansea vào năm 2012. Đến năm 2018, anh chuyển đến West Brom và trở thành trụ cột nơi hàng thủ, ra sân hơn 150 lần trong 5 mùa giải gần nhất.

Trung vệ: Mikael Silvestre – Lão tướng giàu kinh nghiệm và những dự án sau sân cỏ

Ở tuổi 32, Silvestre là cầu thủ lớn tuổi nhất trong đội hình Arsenal xuất phát trận đấu đó. Hậu vệ người Pháp rời Emirates vào cuối mùa giải 2009/10, sau đó chơi cho Werder Bremen, Portland Timbers và CLB Chennaiyin của Ấn Độ.

Sau khi giải nghệ năm 2014, Silvestre trở thành giám đốc bóng đá của Rennes nhưng chia tay đội bóng sau 2 năm. Hiện tại, anh tham gia nhiều hoạt động từ thiện và là đồng sáng lập của thương hiệu rượu rum St Barth.

Hậu vệ trái: Thomas Cruise – Từ bỏ bóng đá để theo đuổi nghiệp kế toán

Tương tự Bartley, Cruise chỉ có đúng 1 lần ra sân cho đội một Arsenal. Sau khi bị thanh lý hợp đồng năm 2011, anh gia nhập Torquay United vào năm 2012. 3 năm sau, Cruise quyết định giải nghệ để theo đuổi công việc kế toán.

“Tôi nghĩ điều quan trọng là phải nhìn xa hơn sự nghiệp cầu thủ bởi nó sẽ kết thúc khi bạn ở độ tuổi 34-38, thậm chí sớm hơn nếu gặp chấn thương. Tôi đã dính một vài chấn thương nặng trong sự nghiệp, vì vậy bạn nên có bằng cấp để dự phòng”, Cruise chia sẻ vào năm 2016.

Tiền vệ phải: Theo Walcott – Tài năng dang dở và những tiếc nuối ở Emirates

Walcott từng được kỳ vọng sẽ trở thành ngôi sao lớn, nhưng chấn thương và sự thiếu may mắn đã khiến anh không thể phát huy hết tiềm năng ở Arsenal.

Sau khi gia nhập Everton vào năm 2018 để tìm kiếm suất đá chính, Walcott trở lại CLB thời niên thiếu Southampton vào năm 2020. Tuy nhiên, anh vẫn chưa thể hiện được nhiều.

Tiền vệ trung tâm: Aaron Ramsey – Chiến binh người xứ Wales và hành trình tìm lại chính mình

Ramsey là một trong số ít cầu thủ thành công nhất trong lứa này, bất chấp việc dính chấn thương nặng chỉ 2 tháng sau trận đấu với Olympiakos. Tiền vệ người xứ Wales đã trở lại mạnh mẽ và trở thành trụ cột của Pháo Thủ, ghi 2 bàn thắng quyết định giúp Arsenal vô địch FA Cup các năm 2014 và 2017.

Sau 11 năm ở Emirates, Ramsey gia nhập Juventus vào năm 2019 nhưng không thành công. Hiện tại, anh đang thi đấu cho Nice, sát cánh cùng Kasper Schmeichel, Morgan Schneiderlin và Ross Barkley.

Tiền vệ trung tâm: Alex Song – Từ Emirates đến Djibouti

Song từng là “người hùng” trong lòng các CĐV Arsenal. Màn trình diễn ấn tượng trong mùa giải 2011/12 giúp anh được Barcelona chiêu mộ. Tuy nhiên, tiền vệ người Cameroon bị thanh lý hợp đồng vào năm 2016 và sau đó phiêu bạt ở Rubin Kazan, Sion trước khi gia nhập CLB Arta/Solar7 của Djibouti vào tháng 11/2020.

Tiền vệ trái: Jack Wilshere (Giles Sunu, ’77) – Tài năng dang dở và vai trò mới ở Arsenal

Từng được coi là tương lai của bóng đá Anh, nhưng những chấn thương liên miên đã hủy hoại sự nghiệp của Wilshere. Sau quãng thời gian không thành công ở West Ham và Bournemouth, anh giải nghệ vào mùa hè năm 2022 sau thời gian ngắn thi đấu cho CLB AGF của Đan Mạch. Hiện tại, Wilshere đang dẫn dắt đội U18 Arsenal.

Trong khi đó, trận đấu với Olympiakos là lần cuối cùng Sunu khoác áo Pháo Thủ. Anh hiện đang thi đấu cho Chateauroux ở giải hạng 3 Pháp.

Tiền đạo: Fran Merida – Hành trình tìm kiếm bản thân và nỗ lực trở lại

Merida từng được kỳ vọng sẽ tỏa sáng ở Emirates, nhưng do không đủ kiên nhẫn chờ đợi cơ hội, anh đã gia nhập Atletico Madrid vào năm 2010.

“Đó là một sai lầm. Tôi đã không đủ kiên nhẫn. Bây giờ tôi nhận ra điều đó, nhưng tôi chưa bao giờ là người kiên nhẫn”, tiền vệ 31 tuổi chia sẻ với Yahoo Sport vào năm 2015.

Sau khi chỉ ra sân 30 lần cho Atletico, Merida phiêu bạt ở nhiều đội bóng như Hercules, Atletico Paranaense, Huesca và Osasuna. Vào tháng 8/2020, anh gia nhập Espanyol theo dạng chuyển nhượng tự do và cùng đội bóng giành quyền lên chơi tại La Liga. Đến mùa hè năm 2021, Merida chuyển sang khoác áo CLB Tianjin Jinmen Tiger của Trung Quốc.

Tiền đạo: Carlos Vela – Ngôi sao “thầm lặng” ở MLS

Vela từng được đánh giá là một trong những cầu thủ trẻ triển vọng nhất thế giới khi còn khoác áo Arsenal. Anh thậm chí còn lập hat-trick ngay trong trận đá chính đầu tiên cho Pháo Thủ. Tuy nhiên, Vela không thể cạnh tranh một suất đá chính trong đội hình của HLV Wenger và bị bán cho Real Sociedad vào năm 2012.

Hiện tại, Vela đang tỏa sáng ở MLS trong màu áo Los Angeles FC. Anh đã ghi 67 bàn sau 100 lần ra sân cho đội bóng nước Mỹ.

Related posts

Số phận những “người đồng đội” của Rashford ở trận đấu cuối cùng cho đội U21 Man Utd

Hồng Thuận

Roy Hodgson và Harry the Hornet: Cuộc chiến không hồi kết

Hồng Thuận

Chuyện Gì Đã Xảy Ra Với Những Đồng Đội Cùng Gia Nhập PSG Với Mbappe Năm 2018?

Hồng Thuận

Câu lạc bộ bóng đá Crystal Palace – Lịch sử, biểu tượng và những điều thú vị

Hồng Thuận

Messi vs Ronaldo: Cuộc Đua Vô Tiền Khoáng Hậu Tại Champions League

Hồng Thuận

Đội hình U23 xuất sắc nhất Ngoại Hạng Anh mùa giải 2020-2021: Tương lai rực rỡ của bóng đá Anh

Hồng Thuận