Barthez steps out of his car at Spa Francochamps.
Bóng Đá Anh

Từ Găng Tay Vàng Đến Vô Lăng Đua: Hành Trình Đầy Máu Lửa Của Huyền Thoại Fabien Barthez

Fabien Barthez, cái tên gắn liền với hình ảnh một thủ môn đầy chất điên, luôn khiến trái tim người hâm mộ thót tim mỗi khi anh ra sân. Chắc hẳn nhiều người trong số chúng ta từng chứng kiến cha mình lắc đầu ngán ngẩm trước những pha xử lý “chơi ngông” của Barthez. Nhưng chính sự “ngông” ấy, sự khác biệt ấy đã tạo nên một Fabien Barthez – một người tiên phong, một thủ môn đi trước thời đại.

Barthez steps out of his car at Spa Francochamps.Barthez steps out of his car at Spa Francochamps.
Huyền thoại Fabien Barthez – từ găng tay vàng đến tay lái tốc độ

Trên mạng xã hội ngày nay, việc đánh giá lại quá khứ dường như đã trở nên quá dễ dàng. Tuy nhiên, không thể phủ nhận rằng, với phong cách thi đấu độc đáo cùng tài năng thiên bẩm, nếu Barthez thi đấu ở thời điểm hiện tại, anh chắc chắn sẽ là một trong những thủ môn đắt giá nhất thế giới. Hoặc cũng có thể không, bởi biết đâu, gã “trọc” lập dị này lại tiếp tục “ngứa nghề”, từ bỏ sự nghiệp sân cỏ để thỏa mãn đam mê tốc độ với những chiếc xe đua.

Niềm Đam Mê Bất Tận Với Tốc Độ

Sự nghiệp lẫy lừng với chức vô địch World Cup 1998 cùng đội tuyển Pháp, Champions League cùng Marseille, hai chức vô địch Premier League cùng Manchester United và vô số danh hiệu cá nhân khác là quá đủ để khẳng định tên tuổi của Barthez trong lịch sử bóng đá. Vậy mà, chừng đó là chưa đủ với con người đầy tham vọng này.

Ngay sau khi treo găng vào năm 2007, Barthez đã không ngần ngại chuyển hướng sang đường đua motorsport – niềm đam mê âm ỉ bấy lâu nay của anh.

Từ Sân Cỏ Đến Đường Đua: Hành Trình Chinh Phục đỉnh cao mới

Ít ai biết rằng, từ năm 1998, Barthez đã ấp ủ niềm đam mê với motorsport. Trong một bộ phim tài liệu năm 2018 có tên “Brothers of Sport”, Barthez đã chia sẻ về cuộc trò chuyện đầy thú vị với cựu tay đua Olivier Panis: “Tôi đã hỏi Olivier rằng liệu tôi có phải là một cầu thủ bóng đá vô địch World Cup hay không?”. Dường như chính bản thân Barthez vẫn chưa thể tin vào những gì mình đã đạt được trong sự nghiệp bóng đá, và niềm đam mê với đường đua tốc độ ngày càng lớn trong anh.

Sau khi giải nghệ, Barthez đã không lãng phí thời gian để theo đuổi giấc mơ mới. Anh bắt đầu tham gia giải đua Porche Carrera Cup France vào năm 2008 và không ngừng tích lũy kinh nghiệm qua từng giải đấu. Từ giải vô địch GT Pháp cho đến giải FFSA GT Championship, Barthez dần khẳng định được tài năng của mình với vị trí thứ 3 chung cuộc vào năm 2010.

Năm 2012 đánh dấu cột mốc đáng nhớ khi Barthez giành chiến thắng đầu tiên tại FFSA, và một năm sau đó, anh tiếp tục bước lên đỉnh vinh quang với chức vô địch French GT Championship 2013.

Chưa dừng lại ở đó, Barthez tiếp tục thử thách bản thân với giải đua 24 Hours of Le Mans đầy khắc nghiệt vào các năm 2014, 2016 và 2017.

Biểu Tượng Của Tinh Thần Thép

Từ một thủ môn “điên rồ” trên sân cỏ, Fabien Barthez đã chứng minh cho cả thế giới thấy ý chí, nghị lực và niềm đam mê cháy bỏng của mình. Anh là minh chứng cho câu nói “không gì là không thể” và là nguồn cảm hứng bất tận cho những ai dám ước mơ, dám theo đuổi đam mê.

Related posts

Từ Neverkusen đến Vô địch: 11 Bàn thắng “hụt chết” đưa Bayer Leverkusen lên đỉnh cao

Hồng Thuận

Từ Vua Bóng Đá Châu Phi Đến Gã Khổng Lồ Thất Sủng: Hành Trình Ngắn Ngủi Của Patrick M’Boma Tại Sunderland

Hồng Thuận

Hồi ức về 12 trận hòa của “Pháo Thủ” bất bại mùa giải 2003-04

Hồng Thuận

Hành Trình Kể Từ Ngày Arsenal Khuất Phục Liverpool Tại Anfield: Đâu Là Điểm Dừng Chân Cho Các Chiến Binh Pháo Thủ Năm 2012?

Hồng Thuận

Leeds đấu với Norwich – Soi kèo, dự đoán tỷ số, nhận định trận đấu

Hồng Thuận

Cuộc Cách Mạng Pháp “Ngược Đời” Của Chích Chòe: Từ Ben Arfa Đến Thauvin

Hồng Thuận